Vinfast quay lưng lại các giá trị của Vin, bịt miệng truyền thông, che giấu sản phẩm lỗi

https://nghiepdoanbaochi.org/2019/07/10/vinfast-quay-lung-lai-cac-gia-tri-cua-vin-bit-mieng-truyen-thong-che-giau-san-pham-loi/

Vinfast quay lưng lại các giá trị của Vin, bịt miệng truyền thông, che giấu sản phẩm lỗi

Ảnh tư liệu: Xe Vin Fadil của Vin GroupẢnh tư liệu: Xe Vin Fadil của Vin Group

Nếu đúng chỉ là lỗi sút jack cắm quạt két nước làm bốc khói hoặc chảy nhớt xe thì bịt miệng truyền thông là xong. Nhưng nếu có những lỗi trầm trọng khác mà bịt miệng truyền thông thì chẳng khác nào dồn nén lò xo lại, có ngày các lỗi tiếp theo lò xo bung ra mạnh hơn.

Hàng kỹ thuật Việt, đứa con mới ra đời đã bị ung thư. Máy bay Boeing của Mỹ, sau vụ tai nạn ở Ê-ti-ô-pi-a không ngưng các máy bay 737 thì cổ phiếu mất 28 tỷ USD, tổng thống kêu gọi ngừng dòng này. Ở Việt Nam xe hơi Vin có sự cố mà Vin vẫn không thu hồi. Thay vào đó dùng báo chí để bưng bít lỗi của mình. Boeing không dùng báo chí bưng bít tin tức.

Một bài viết về xe Vin Fadil trên trang Góc nhìn Báo chí- Công dân đã bị xóa.

Ảnh chụp màn hình các thành viên Diễn đàn báo chí-công dân tố cáo bị xóa bài về VinẢnh chụp màn hình các thành viên Diễn đàn báo chí-công dân tố cáo bị xóa bài về Vin

Hoặc là admin của trang Góc nhìn Báo chí- Công dân xóa, hoặc là đội ngũ của Vin báo cáo (report) cho đến khi nào Facebook xóa bài này. Cả hai trường hợp đều chứng tỏ sức mạnh thao túng truyền thông của Vin cũng không phải dạng vừa. Riêng trên trang Nghiệp đoàn báo chí Việt Nam chưa hề bị xóa bài nào của bất kỳ tác giả nào.

Anh Nguyễn Tấn Thành, một chủ doanh nghiệp trong ngành cơ khí cho biết: “Nếu tôi là Vinfast sẽ triệu hồi các xe Fadil, sửa chữa và kiểm tra an toàn trước mới giao lại cho khách. Chi phí này sẽ rẻ hơn thuê Beckham quảng cáo nhiều lần, nhưng hiệu quả cao hơn, khiến khách hàng tin tưởng còn mua xe Fadil này cũng như các xe mắc tiền hơn tiếp. Rất tiếc Vinfast đã không làm vậy.”

Anh Bảo Quân, một thanh niên cho biết: “Yêu nước tự hào dân tộc thì cứ mua, chứ giá ngang mấy thương hiệu lớn như Honda Toyota thôi để gom lúa mua hàng Nhật cho lành.”

“Lý do tụt giắc cắm được nghi ngờ là do rung lức mạnh”. Xe nào chạy trên đường sẽ chẳng phải rung lắc mạnh, trừ khi chỉ đi trong nhà. Đó, tìm ra nguyên nhân quá nhanh. Nhiều người hỏi Quảng Nổ của BKAV có can thiệp vào phần mềm Vin Fast không mà sì khói thế này. Những lỗi kỹ thuật nhỏ vẫn có thể dẫn đến những tai nạn thảm khốc. Đức bán động cơ, không bán phần mềm cho Phạm Nhật Vượng, cho nên nước sôi lên mà xe của Vin không có cơ chế bắt buộc ngừng. Đừng nghĩ chuyển giao công nghệ thành công chỉ nhờ đồng tiền, sự thực phức tạp hơn nhiều.

Ông Trần Hải Vân, một người tiêu dùng Việt Nam bình luận: “Những người mua xe Vin là những người có trái tim nồng nàn yêu nước và một lá gan thật to. Hãy để họ trải nghiệm và ngậm nhấm nỗi đắng cay. ”

Xóa bài viết, bịt miệng được các nhà báo tự do fanpage Góc nhìn báo chí-công dân thì không hề dễ, vậy mà họ cũng làm được trong tích tắc. Điều này chứng tỏ Đội ngũ an ninh mạng của Vin trình độ ngang ngửa với Lực lượng AK47. Hậu quả mà những tin tặc này gây ra cho xã hội là rất lớn, bởi nó chống lại minh bạch xã hội. Mấy người không biết thông tin sẽ tiếp tục tin dùng và mua xe Vinfast.

Anh Trình Dục tuyên bố: “Tự hứa với òng không bao giờ sử dụng bất cứ dịch vụ hay sản phẩm nào của Vin cho đến khi Vin học cách kinh doanh không dối trá. Con người ai cũng có sai sót. Quan trọng ở chỗ trung thực và khắc phục”

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.